• 0946 111 379
  • inanquangcao@taynguyenad.vn
  • 52/22 Bùi Thị Xuân - P. Tự An - TP. Buôn Ma Thuột - T. Đắk Lắk
    • 0946 111 379

    SỰ KHÁC NHAU GIỮA IN ẤN KỸ THUẬT SỐ VÀ IN ẤN OFFSET

    Sự khác nhau giữa in offset và in ấn kỹ thuật số đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng, sự khác biệt giữa in offset và in kỹ thuật số là in offset phù hợp với in số lượng lớn (Có nghĩa là có thể in ra một nghìn hay một triệu bảng) và in kỹ thuật số thích hợp để in số lượng nhỏ (nghĩa là in từng bản một).

    in ấn kỹ thuật số
    in ấn kỹ thuật số

    Cả hai hình thức in trên đều có chất lượng cao phù hợp với mọi đối tượng khách hàng đặt in.

    Yếu tố khác biệt như, màu sắc cường độ cao đáp ứng chuyên sâu và kích thước giữa hai bản in khác nhau giữa in offset và in ấn kỹ thuật số. Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy sự khác biệt này. Nếu bạn là khách hàng, nếu bạn đang có dự án in ấn, bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn một trong hai phương pháp in. Nếu bạn muốn đầu tư một chiếc máy in trong lĩnh vực in ấn thì không nên bỏ qua bài viết này

    Sự khác biệt về công nghệ được sử dụng trong in offset và in ấn kỹ thuật số:

    Điểm khác biệt giữa công nghệ in offset và in kỹ thuật số là cách in thông tin. Do đó sự chênh lệch này ảnh hưởng đến chi phí in ấn trên hệ thống công nghệ in này, và sự chênh lệch này sẽ ảnh hưởng đến chi phí in ấn của khách hàng.

    in ấn kỹ thuật số
    in ấn kỹ thuật số

    In offset sử dụng một tấm kim loại có khắc sẵn thông tin hình ảnh, thông tin hình ảnh thu mực để truyền hình ảnh vào ống cao su, ống cao su ép hình ảnh lên trên giấy. Các thiết lập lúc đầu in offset thông thường tốn thời gian và tốn kém hơn so với in kỹ thuật số. Mỗi tấm kim loại được khắc cho một màu khác nhau và được ép vào một ống cao su để truyền mực vào giấy. Mất vài phút để bản in chạy ra và thời gian để khô mực.

    In ấn kỹ thuật số sử dụng máy in có khổ in từ 75cm đến 320cm. Mỗi thương hiệu máy in sẽ có một thiết kế khung khác nhau, nhưng công nghệ đầu in kỹ thuật số có thể giống nhau. Với tính năng in kỹ thuật số của đầu in thì giọt mực có thể từ 4PL * đến 50PL. Hiện nay trên thị trường thường có các loại đầu in như: đầu phun epson DX5, DX7, đầu phun Seiko, đầu phun Nozzle Konica, đầu phun Toshiba,…

    In ấn kỹ thuật số giúp bạn có thể dễ dàng in một bản in hoặc một bản sao của một cuốn sách trong thời gian rất ngắn. In offset đòi hỏi một lượng thời gian đáng kể để chuẩn bị khuôn và vật liệu.

    Chúng tôi sẽ làm rõ hơn. Tại sao in offset lại rẻ hơn những loại in thông thường khác? In offset chỉ phát huy giá được cho là rẻ hơn khi in nội dung hàng nghìn tờ. Để đưa ra một ví dụ: in tờ rơi, tất cả các tờ rơi đều giống nhau, chúng ta có thể in hàng triệu tờ và những chi phí ban đầu chỉ là để làm một khuôn mẫu. Sẽ không ai in cho bạn một cuốn sách in offset vài chục bản.

    in ấn kỹ thuật số
    in ấn kỹ thuật số

    In offset sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với in kỹ thuật số.

    Những doanh nghiệp có nhu cầu in ấn số lượng lớn, không chỉnh sửa nội dung chắc chắn sẽ lựa chọn hình thức in offset. Vì vậy một lần nữa là khối lượng in là một yếu tố khác biệt chính giữa in offset và in kỹ thuật số là gì?

    in ấn kỹ thuật số
    in ấn kỹ thuật số

    Các bảng quảng cáo và hộp đèn sẽ phù hợp với công nghệ in kỹ thuật số. Nhanh chóng – tiện lợi – lợi nhuận cao

    Điểm khác biệt là màu sắc hiển thị. Hai thiết bị in cung cấp màu sắc và sự pha trộn màu hơi khác nhau. Máy in offset có thể cung cấp một bảng màu nhất định hơn so với in kỹ thuật số.

    Máy in kỹ thuật số rẻ hơn đáng kể cho các dự án thay đổi nội dung nhanh chóng và hoàn toàn và in ấn kỹ thuật số cung cấp thời gian quay vòng hiệu quả rất cao vì thời gian thiết lập nhỏ rất rất nhiều. Cửa hàng làm in kỹ thuật số và có thể cung cấp cùng một ngày với ngày hôm sau in bản khác vì thế sẽ nhanh hơn so với những người có in offset. Ví dụ, để in một bản in bằng máy in kỹ thuật số, bạn chỉ cần đưa vào máy tính và bấm in, sau đó in tiếp bản khác, còn với in offset phải đợi những tấm khung in và để đúc khuôn in vào mực

    PL: tức là diện tích hạt mực. Diện tích hạt mực càng nhỏ thì bản in càng mịn và sắc nét ngoài ra diện tích hạt mực to thì cho tốc độ in nhanh và màu in đậm đà hơn.

    XEM THÊM: NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BACKDROP SINH NHẬT ĐỘC ĐÁO

    >>>>>>>>> SỰ KHÁC NHAU GIỮA IN KỸ THUẬT SỐ VÀ IN ẤN OFFSET

    >>>>>>>>> BACKDROP KHÁC BACKGROUND NHƯ THẾ NÀO